Menu

Hội thảo Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương: “Ngôn ngữ Pháp trong quá trình truyền thụ kiến thức, phát triển năng lực và trao đổi khoa học”

Ngày 01/12/2021, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm tiếng Pháp Châu Á – Thái Bình Dương (CREFAP/OIF) đã khai mạc Hội thảo Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Ngôn ngữ Pháp trong quá trình truyền thụ kiến thức, phát triển năng lực và trao đổi khoa học”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp, thu hút được gần 100 đại biểu, nhà khoa học, giảng viên đến từ các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước.

Tại điểm cầu trực tiếp ở Hội trường 509, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của ông Christophe Legris - đại diện Viện Pháp TPHCM; bà Nguyễn Ngọc Lan – Viện trưởng Viện trao đổi văn hóa Pháp trung tâm IDECAF, bà Trần Thị Mai Yến – Giám đốc Trung tâm tiếng Pháp Châu Á – Thái Bình Dương (CREFAP/OIF). Về phía Nhà trường có sự hiện diện của GS.TS. Huỳnh Văn Sơn – Hiệu trưởng; TS. Cao Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Trần Quỳnh Ngọc – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Duy Thiện – Trưởng khoa Tiếng Pháp.

Chương trình Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01/12 đến ngày 03/12/2021, với các báo cáo viên đến từ nhiều nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Nội dung các báo cáo xoay quanh ba trọng điểm là phổ biến tri thức trong giảng dạy, phát triển năng lực nghề nghiệp trong đào tạo và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, với nhưng luận cứ sinh động, các đại biểu trong và ngoài nước đã thể hiện quan điểm về các vấn đề đào tạo tiếng Pháp trong xu thế hiện nay./. 

Một số hình ảnh tại Hội thảo: 

TS. Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.
GS.TS.Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng tặng hoa cho các đại biểu.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.